Tập trung đôn đốc, chuẩn bị tốt chương trình Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I

Mỹ Hằng| 09/10/2018 07:52

Chiều 8/10, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh để nghe báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Lãnh đạo Sở VHTT-DL báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động, nhiệm vụ được giao

Theo báo cáo, trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, hoạt động Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật âm nhạc, múa đã hoàn thành. Các chuỗi sự kiện nằm trong Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I đang được khẩn trương thực hiện và dự kiến Lễ hội sẽ có sự tham dự của 20 tỉnh, thành và các nước bạn và tới thời điểm hiện tại đã có 8 tỉnh đăng ký tham gia. Hoạt động tuyên truyền về Lễ hội và kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh cũng được quảng bá tại các sự kiện do Bộ VHTT-DL tổ chức. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim lưu động ở cơ sở và sản xuất MV ca nhạc “Tình ca Đắk Nông” cũng đang được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Sở VHTT-DL đôn đốc, chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thời gian còn lại để diễn ra Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I không còn nhiều. Do đó, ngành Văn hóa cần phải đôn đốc chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chuẩn bị tốt các nội dung, kịch bản chương trình một cách chi tiết để trình UBND tỉnh phê duyệt. Sở chủ động làm việc với UBND thị xã Gia Nghĩa để khôi phục làng nghề truyền thống Liêng Nung, trở thành điểm trải nghiệm thực tế và đôn đốc, chủ động liện hệ, gửi thư mời các tỉnh thành khác tham gia để tạo nên sự phong phú thổ cẩm các dân tộc. Đặc biệt, đơn vị phải sát sao, phối hợp với Công ty TNHH Đông Nam Media xem xét, xây dựng nội dung Lễ hội Văn hóa thổ cẩm để thẩm định các nội dung liên quan và trình UBND tỉnh xét duyệt trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung đôn đốc, chuẩn bị tốt chương trình Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO