Tập trung giải quyết vướng mắc, giải ngân vốn các chương trình hỗ trợ làm nhà

Nguyễn Lương| 02/10/2018 16:17

Sáng 2/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp quý IV để đánh giá việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn chủ trì phiên họp. Đại diện các sở, ngành, tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn đã tham dự.

Video clip:

Các đại biểu tham dự phiên họp

Theo đánh giá của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, trong 9 tháng đầu năm, việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn đạt nhiều kết quả. Tính đến hết tháng 9/2018, tổng dư nợ tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh gần 2.400 tỷ đồng, tăng gần 8,5% so với đầu năm 2018. Toàn tỉnh có hơn 68.600 hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn để phát triển sản xuất. Chất lượng tín dụng cũng từng bước được nâng lên.

Đến nay, tỷ lệ nợ quá hạn tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh là 0,23% tổng dư nợ. Ngoài ra, hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn phát huy tốt hiệu quả là cầu nối mang nguồn vốn từ NHCSXH đến với người dân. Đến nay, toàn tỉnh có 1.537 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó, có trên 95% tổ xếp loại tốt. Công tác ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị, xã hội cũng đạt kết quả cao.

Tuy nhiên, hiện nay các chương trình cho vay làm nhà ở như: cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ còn nhiều khó khăn, tiến độ giải ngân chậm.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh: Trong những tháng còn lại của năm, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung kiểm tra, rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để giải ngân các chương trình cho vay hỗ trợ làm nhà ở trên tinh thần vướng ở đâu, giải quyết ở đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân vay vốn để làm nhà. Đối với những chương trình cho vay khác, sau khi giải ngân vốn, NHCSXH tỉnh phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác, chính quyền địa phương kiểm tra quá trình sử dụng vốn, qua đó, góp phần giúp bà con nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay, thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung giải quyết vướng mắc, giải ngân vốn các chương trình hỗ trợ làm nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO