Tập trung mở rộng các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Ngô Đồng| 07/01/2020 18:23

Chiều 7/01, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Video clip:

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng đại diện các sở, ban, ngành phối hợp và BHXH, các huyện, thành phố.

Các đại biểu về dự hội nghị

Theo đánh giá, năm 2019, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng ngành BHXH tỉnh cơ bản thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN), góp phần tích cực vào ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm tổng số tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 548.683 người, tăng 19.478 người và  4% so với năm 2018, đạt 100.8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Tổng số đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Đắk Nông là 96 đại lý với 465 nhân viên đại lý thu được trải dài khắp thôn, bon, buôn. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 88%/87,3%, vượt 0,7% đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT năm 2019 được Chính phủ giao. Tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 9,8% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động. 

Số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 979.284 triệu đồng, tăng 8,08% so với cùng kỳ năm trước, đạt 104% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Tổng số nợ BHXH, BHYT, BHTN phải tính lãi tính đến hết tháng 12/2019 là 26.540 triệu đồng, chiếm 2,63% số phải thu. Số người được cấp phát sổ là 35.691, đạt 100% so với số người tham gia BHXH.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các kết quả của BHXH tỉnh trong năm vừa qua

Việc rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động trên địa bàn tỉnh được hoàn tất. Số người được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH là 538.477 người, đạt 100% tổng số người tham gia có mã số BHXH. Bên cạnh việc kịp thời giải quyết các chế độ BHXH, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng và giải quyết hưởng các chế độ BHXH cho người lao động, BHXH tỉnh cũng đã tập trung thực hiện đúng quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH phù hợp với các quy định mới, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc, phát sinh.

Đại diện Sở Y tế có báo cáo tham luận

Trong quá trình thực hiện, đơn vị luôn bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, sáng tạo, chủ động, tích cực cải tiến quy trình, hồ sơ, đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ tại đơn vị sử dụng lao động và qua bưu điện, rút ngắn thời gian giải quyết và tạo thuận lợi cho người thụ hưởng chế độ BHXH.

Tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc "Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội"

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị ngành BHXH tỉnh căn cứ vào những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, của BHXH Việt Nam để triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ Luật BHXH, BHYT, BHTN góp phần an sinh xã hội, ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, cần tiếp tục tập trung mở rộng các đối tượng BHXH, BHYT, BHTN. Đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện BHXH, BHYT, BHTN trong đó có vấn đề thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN cần tiếp tục được tăng cường.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã trao tặng 6 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội” cho 6 cá nhân, 3 Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc; BHXH tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hiểm xã hội năm 2019.

Ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong ngành BHXH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung mở rộng các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO