Thẩm định tiêu chí nông thôn mới tại 2 xã Đắk Wil và Tâm Thắng

Hữu Phương - Lê Phước| 08/01/2020 10:27

Ngày 7/1, Đoàn thẩm định của Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khảo sát, thẩm định mức độ hoàn thành các tiêu chí để xét NTM tại xã Đắk Wil và Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Đoàn thẩm định tham quan mô hình trồng cây ăn trái theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Đắk Wil

Đoàn thẩm định đã tiến hành thẩm định tình hình xây dựng NTM tại xã Đắk Wil. Đây là xã biên giới với nhiều khó khăn, thiếu thốn, đặc biệt là cơ sở hạ tầng nông thôn, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và sự đồng thuận của Nhân dân, công tác xây dựng NTM đã có nhiều kết quả quan trọng.

Từ năm 2011 đến nay, xã đã huy động được trên 18 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng cơ sở NTM, trong đó Nhân dân đóng góp trên 7 tỷ đồng. Đến nay, Đắk Wil đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Kiểm tra đường giao thông nông thôn tại xã Đắk Wil

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn thẩm định đã khảo sát thực địa để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội của xã Đắk Wil. Đoàn thẩm định thống nhất xã Đắk Wil cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Trên cơ sở đó, Đoàn thẩm định sẽ trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về NTM năm 2019.

Chiều cùng ngày, Đoàn thẩm định đánh giá lại các tiêu chí NTM đã đạt được của xã Tâm Thắng. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Cư Jút được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM (năm 2016). Tuy nhiên, so với bộ tiêu chí quy định tại Quyết định số 995 ngày 13/6/2017 của UBND tỉnh thì một số tiêu chí không sát với tình hình thực tế của địa phương. Trước tình hình đó, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân xã Tâm Thắng đã cùng vào cuộc, chủ động và tích cực đóng góp tiền của, công sức để tiếp tục xây dựng NTM.

Đoàn thẩm định đánh giá mức độ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Tâm Thắng

Căn cứ vào các kết quả báo cáo và tình hình thực tế, Đoàn thẩm định đã thống nhất xã Tâm Thắng đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM theo bộ tiêu chí trong Quyết định số 995 của UBND tỉnh. Đoàn thẩm định yêu cầu địa phương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gửi Văn phòng điều phối NTM tỉnh để đơn vị báo cáo, trình UBND tỉnh xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định tiêu chí nông thôn mới tại 2 xã Đắk Wil và Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO