Tham mưu giải pháp tiếp cận hộ dân nông thôn, đẩy lùi tín dụng đen

Nguyễn Lương| 18/07/2019 16:28

Sáng 17/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp thường kỳ quý III năm 2019 để đánh giá việc thực hiện cho vay các chương trình tín dụng chính sách trong 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Video clip:

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn chủ trì phiên họp.

Các thành viên Ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tham dự phiên họp

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực. Đến 31/6/2019, toàn tỉnh có 68.631 hộ gia đình được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Tổng dư nợ cho vay tại NHCSXH tỉnh trên 2.584 tỷ đồng, tăng 6,9% so với thời điểm đầu năm 2019.

Toàn tỉnh có 1.550 tổ tiết kiệm và vay vốn cơ sở. Hệ thống các tổ luôn được kiện toàn và nâng cao chất lượng. Đến nay, có 95,46% tổ xếp loại tốt, 4,54% tổ xếp loại khá, không có tổ trung bình và yếu kém. Việc phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác được NHCSXH chú trọng. Các điểm giao dịch xã duy trì ổn định.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh gặp rủi ro trong quá trình sản xuất nên việc trả nợ khi đến kỳ hạn còn khó khăn. Nguồn vốn huy động trong tổ chức, cá nhân tại các địa phương chưa đạt kế hoạch.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị trong 6 tháng cuối năm, từ nguồn vốn phân bổ của Trung ương, ngân sách địa phương, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện cho vay làm nhà ở theo Quyết định 33/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. NHCSXH tiếp tục tham mưu UBND tỉnh giải pháp tiếp cận được nhiều người dân, tạo điều kiện cho các hộ dân vay vốn, hạn chế, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen ở nông thôn. Về phía các sở, ngành, tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác cần tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân gửi tiết kiệm tại NHCSXH, nhằm tăng nguồn vốn huy động, đáp ứng nhu cầu vay trong người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham mưu giải pháp tiếp cận hộ dân nông thôn, đẩy lùi tín dụng đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO