Thành phố Gia Nghĩa rà soát lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Thanh Nga| 16/04/2020 14:03

Sáng 15/4, UBND thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) ban hành Công văn số 650 chỉ đạo rà soát lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nhằm chủ động thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát số lao động bị mất việc làm trên địa bàn thành phố. Các đối tượng cần rà soát gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; người thỏa thuận nghỉ không lương từ 14 ngày làm việc trở lên; người bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp; người không có giao kết hợp đồng lao động và mất việc làm hiện đang cư trú hợp pháp (có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú theo qui định) tại địa phương...

Ngoài ra, UBND thành phố Gia Nghĩa giao cho Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông tăng cường thời lượng phát sóng trên hệ thống truyền thanh về nội dung rà soát lao động thất nghiệp để nhân dân biết. UBND các xã, phường phối hợp với các hội, đoàn thể ở địa phương thông tin đến người lao động và rà soát, thống kê lao động thuộc các đối tượng như trên.

UBND thành phố Gia Nghĩa cũng chỉ đạo Chi Cục Thuế khu vực Gia Nghĩa- Đắk Glong chủ trì phối hợp với UBND các xã, phường rà soát, thống kê hộ kinh doanh cá thể có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để có hướng giải quyết, hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Gia Nghĩa rà soát lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO