Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Mỹ Hằng| 26/01/2021 17:20

Chiều 26/1, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Giám đốc Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các địa phương rà soát kỹ các điểm CVĐC

Theo báo cáo, Chương trình hành động năm 2020 của tỉnh đã xác định tập trung đầu tư, phát triển các điểm du lịch của CVĐC đã được hình thành theo các tuyến của CVĐC.

Tuy nhiên đến nay, việc đầu tư tại 44 điểm theo 3 tuyến du lịch CVĐC chưa đạt được kết quả như chương trình đề ra. Trong đó, mới có chủ trương đầu tư cho các điểm như mỏ cao lanh và làng nghề truyền thống bon Kon Hao (Đắk Glong); điểm núi lửa Nâm Kar; điểm quan sát cánh đồng lúa ven núi lửa (Krông Nô); đầu tư mở rộng điểm cầu Sêrêpốk (Cư Jút); đầu tư mới Trung tâm thông tin CVĐC tại huyện Đắk Song và huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo

Việc nghiên cứu xác định thêm các giá trị địa chất mang tầm quốc tế chưa được thực hiện. Việc nghiên cứu các chuyên đề về văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số nhằm bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa trong vùng CVĐC chưa thực sự mang tính chuyên sâu, còn ở mức độ hoạt động chuyên môn của ngành.

Trong khi đó, công tác bảo vệ di sản, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu cần phải được tăng cường. Công tác quảng bá và hợp tác phát triển du lịch trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông phải được thực hiện xuyên suốt bằng nhiều hoạt động cụ thể cũng như tham gia các hoạt động trong mạng lưới CVĐC quốc tế…

Do đó, năm 2021, CVĐCTC UNESCO Đắk Nông sẽ tập trung tiếp tục thực hiện những nội dung công việc còn lại của Chương trình hành động năm 2020 và bổ sung những việc cần thiết triển khai trong năm 2021 và các kế hoạch, đề án theo từng giai đoạn do UBND tỉnh phê duyệt.

Lãnh đạo Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển CVĐC

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các huyện, thành phố nằm trong vùng CVĐCTC UESCO Đắk Nông tiến hành đăng ký hạng mục với Sở Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào danh mục bố trí vốn.

Các địa phương rà soát kỹ các điểm CVĐC, điểm nào vướng thì báo cáo lên cơ quan chức năng để được tháo gỡ một cách kịp thời. Riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện phân ranh giới đất du lịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO