Thêm 119 tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa sẽ được đặt tên

Thanh Bình| 15/10/2020 07:00

Hiện nay, TP. Gia Nghĩa đã được mở rộng quy mô đô thị và có những bước phát triển nhanh chóng. Nhiều tuyến đường mới được quy hoạch, xây dựng nhưng chưa có tên, trong khi công tác quản lý Nhà nước và nhu cầu của người dân về giao dịch, làm ăn và quan hệ xã hội ngày càng phát triển.

Nhằm tạo điều kiện để tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị theo hướng hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, UBND TP. Gia Nghĩa đã xây dựng Đề án đặt tên đường phố trên địa bàn (đợt 2-năm 2020).

Các tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa trước đây được đặt tên theo Nghị quyết số 08/2009/NQ-HĐND, ngày 23/7/2009 của HĐND tỉnh. Theo đó, tổng số tuyến đường đã được đặt tên là 85; trong đó có 9 tên đường được giữ nguyên tên, 13 đường đổi tên mới và 63 đường đặt tên mới. Số tuyến đường hiện cần phải đặt tên trên địa bàn TP. Gia Nghĩa (đợt 2) là 119 tuyến đường, chủ yếu ở các khu tái định cư và khu dân cư ổn định.

Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thành phố còn là cơ sở cho việc đặt tên các ngõ, ngách, gắn biển số nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý đô thị.

Đồng thời, việc đặt tên còn mang đậm ý nghĩa nhân văn nhằm tôn vinh các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, các nhà chính trị - quân sự lỗi lạc... Qua đó, tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và các tỉnh Tây Nguyên nói riêng trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Theo dự kiến, UBND tỉnh sẽ trình Đề án "Đặt tên đường phố trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (đợt 2 - năm 2020)" tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 119 tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa sẽ được đặt tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO