Thi hành luật Phòng, chống bạo lực gia đình góp phần nâng cao thực hiện bình đẳng giới

Thanh Nga| 02/10/2018 16:18

Đó là đánh giá tại Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) giai đoạn 2008-2018 do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức sáng 2/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã sớm thành lập Ban chỉ đạo công tác gia đình cấp huyện

Theo đó, qua 10 năm triển khai thi hành luật PCBLGĐ trên địa bàn, tỉnh Đắk Nông đã đạt được những kết quả nhất định. Các cấp ủy, chính quyền đã xác định công tác gia đình và PCBLGĐ là nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Tại cộng đồng, các câu lạc bộ PCBLGĐ được xây dựng, thành lập, duy trì hoạt động, góp phần tăng cường công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình, phòng, chống bạo lực, tệ nạn xã hội. Các mâu thuẫn được giải quyết thông qua công tác hòa giải ở cơ sở. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, góp phần nâng cao thực hiện bình đẳng giới trong gia đình.

Lãnh đạo huyện Đắk Song cho biết địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao hiệu quả PCBLGĐ

Qua thống kê, trong 10 năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1.838 vụ BLGĐ; trong đó, 1.745 người gây bạo lực là nam giới và nạn nhân bị bạo lực chủ yếu là nữ giới với 1.532 người. Số vụ BLGĐ tuy có giảm nhưng ở mức độ chậm, số vụ ly hôn tăng. Các vụ bạo lực có tính chất nghiêm trọng ngày càng tăng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo huyện Đắk Glong cho rằng, cần mở rộng mô hình các câu lạc bộ PCBLGĐ tại cộng đồng

Hội nghị đã nhìn nhận những mặt còn hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và đưa ra các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thi hành luật PCBLGĐ trong thời gian tới.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Công tác gia đình và vấn đề PCBLGĐ rất quan trọng, không chỉ riêng mỗi gia đình mà toàn xã hội cần phải quan tâm vào cuộc. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Vì vậy, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã sớm thành lập Ban chỉ đạo công tác gia đình cấp huyện, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thi hành luật đạt hiệu quả cao hơn. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng các mô hình PCBLGĐ.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện luật PCBLGĐ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi hành luật Phòng, chống bạo lực gia đình góp phần nâng cao thực hiện bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO