Thiên tai năm 2018 gây thiệt hại hơn 60 tỷ đồng

Hồng Thoan| 18/07/2019 16:42

Chiều 18/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Video clip:

Hội nghị nhấn mạnh kiện toàn lực lượng phòng chống lụt bão các cấp

Theo đánh giá, năm 2018, thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh không nhiều, nhưng bất thường và rất khó lường. Thiên tai đã làm 3 người chết và 148 ngôi nhà, trường học cùng nhiều công trình khác bị hư hỏng. Nhiều diện tích cây trồng cũng bị thiên tai gây hư hại. Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2018 trên toàn tỉnh là khoảng 60,7 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2019, thiên tai cũng đã gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa, trường học, công trình, hoa màu...

Năm 2019, cơ quan chuyên môn nhận định, các hiện tượng thiên tai tiếp  tục diễn biến phức tạp. Do đó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành, huyện, thị xã tập trung  kiện toàn tổ chức, lập kế hoạch PCTT và TKCN. Lực lượng vũ trang, các ngành, địa phương sẵn sàng công tác chỉ đạo, chỉ huy phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả khi có thiên tai.

Công tác PCTT và TKCN phải lấy phương châm "Chủ động, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả" để hoạt động. Các ngành, địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn công trình hồ đập, dự phòng vật tư, phương tiện để ứng phó với các sự cố nếu có.

5 tập thể, 8 cá nhân được Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tặng giấy khen

Tại Hội nghị, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT và TKCNN năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiên tai năm 2018 gây thiệt hại hơn 60 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO