Thống kê mới nhất, toàn tỉnh có 1.450 doanh nghiệp đang hoạt động

Bình Minh| 24/03/2017 08:27

Ngày 23/3, ông Vũ Đức Tưởng, Cục trưởng Cục Thống kê Đắk Nông; Tổ trưởng Thường trực chỉ đạo rà soát danh sách doanh nghiệp tỉnh cho biết: Sau khi tiến hành rà soát, phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị liên quan là Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Cục Thống kê, Tổ đã thống kê được toàn tỉnh hiện có 1.450 doanh nghiệp đang hoạt động bao gồm cả các hợp tác xã.

Trong đó, doanh nghiệp nhà nước có 28 doanh nghiệp, 1.418 doanh nghiệp ngoài nhà nước và 4 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là con số tương đối chính xác dựa trên kết quả đối chiếu giữa các đơn vị liên quan và thống kê thực tế trên địa bàn. Các ngành nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp khá đa dạng từ khai khoáng, chế biến, chế tạo, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, buôn bán lẻ đến phân phối điện, khí đốt, nước, lưu trú, ăn uống, nông lâm thủy sản, vận tải...

Việc thống kê tương đối chính xác về số lượng doanh nghiệp không chỉ giúp cho tỉnh nhận diện, đánh giá một cách sát thực mà còn ban hành kịp thời các chính sách, cũng như quy hoạch để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống kê mới nhất, toàn tỉnh có 1.450 doanh nghiệp đang hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO