Thống nhất nội dung triển khai giai đoạn II dự án do IFAD tài trợ

Lê Dung| 21/04/2017 16:53

Chiều 21/4, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Đoàn hỗ trợ thiết kế dự án giai đoạn tiếp theo do Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế (IFAD) tài trợ do ông Nguyễn Ngọc Quang, chuyên gia phát triển nông thôn dẫn đầu.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã làm việc với đoàn.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, Ban chuẩn bị dự án giai đoạn II do IFAD tài trợ sẽ do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. Thành phần tham gia Ban chuẩn bị dự án bao gồm lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chủ tịch UBND các huyện trong vùng thiết kế dự án; đồng thời, trưng dụng các cán bộ của Ban quản lý Dự án tăng cường năng lực kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông.

Về kế hoạch hành động, trong tháng 5 và 6/2017, các thành viên của Ban chuẩn bị dự án sẽ thực hiện thu thập số liệu và các thông tin liên quan. Trong tháng 7/2017, cùng với việc triển khai thực hiện 12 báo cáo chuyên đề, Ban cũng sẽ chuẩn bị các báo cáo về xác định cơ hội chuỗi giá trị và các thông tin, báo cáo bổ trợ từ chương trình, dự án khác…

Do tiến trình hỗ trợ dự án mới bắt đầu nên IFAD mong muốn tỉnh sẽ bố trí một nguồn kinh phí nhất định để hỗ trợ tổ chức những hội thảo nhỏ nhằm chia sẻ kết quả và có những chuyến tham quan ngắn về học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh bạn. IFAD cũng sẽ tích cực chia sẻ, hỗ trợ các thông tin, tháo gỡ những vướng mắc khi Ban có yêu cầu…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định thành lập Ban chuẩn bị dự án trong tuần tới. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tích cực chỉ đạo đơn vị mình trong việc thu thập số liệu và thông tin; đồng thời, viết báo cáo và nộp báo cáo về cho Ban trong thời gian sớm nhất vào 15/6 tới.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất nội dung triển khai giai đoạn II dự án do IFAD tài trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO