Thu hồi 3 giấy phép khai thác đá

Thanh Hà| 17/04/2019 16:47

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng vừa ký Quyết định thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của 3 doanh nghiệp được cấp phép khai thác đá tại địa bàn huyện Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Cụ thể, UBND tỉnh thu hồi 3 giấy phép khai thác tại mỏ đá bazan thôn 3, xã Đức Mạnh của Công ty TNHH Thạch Lợi; giấy phép tại mỏ đá bazan thôn 1, xã Đắk R’la (cùng huyện Đắk Mil) của Công ty TNHH MTV Trùng Dương và giấy phép khai thác tại mỏ đá Hố Kè, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) của Chi nhánh Tây Nguyên Công ty 508 (nay là Chi nhánh Tây Nguyên Công ty Cổ phần Thống nhất 508).

ADQuảng cáo

Lý do 3 doanh nghiệp này bị thu hồi giấy phép là do đã vi phạm quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 58 luật Khoáng sản khi không nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, lệ phí cấp Giấy phép khai thác khoáng sản, thuế, phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật. Mặc dù UBND tỉnh đã thông báo nhưng sau 90 ngày, các doanh nghiệp này vẫn không khắc phục.

Ngoài việc giao Sở TN&MT thu hồi các Giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho các doanh nghiệp này, UBND tỉnh giao UBND huyện Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa phối hợp với Công an tỉnh, Sở TN&MT bảo vệ khối lượng khoáng sản chưa khai thác tại các mỏ đá trên địa bàn. Các đơn vị có nhiệm vụ xử lý theo quy định hoặc báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý nếu phát hiện vi phạm pháp luật tại các mỏ đá nêu trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi 3 giấy phép khai thác đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO