Thu hồi thẻ nhà báo của bà Võ Thị Lệ Thủy, nguyên Trưởng Ban biên tập Tạp chí Nâm Nung

Bảo Ngọc| 06/07/2017 08:42

Tại Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 6/2017 vào ngày 5/7, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Đắk Nông cho biết: Bộ TT&TT đã có Quyết định số 889/QĐ-BTTTT về việc thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu ITĐ00162, thời hạn 2016-2020 của bà Võ Thị Lệ Thủy (nguyên Trưởng Ban biên tập Tạp chí Nâm Nung, nguyên Phó chánh Văn phòng Hội VHNT tỉnh Đắk Nông) do vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm tư cách người cán bộ lãnh đạo quản lý.

Trước đó, Hội VHNT có Quyết định số 33/QĐ-VHNT kỷ luật bà Thủy với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức cách chức Phó chánh Văn phòng Hội VHNT.

Theo quyết định thu hồi thẻ, Bộ TT&TT giao cho Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm tiếp nhận thẻ nhà báo của bà Thủy và gửi về Bộ TT&TT trước ngày 20/6/2017.

Ông Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, sở đã có văn bản gửi Tạp chí Nâm Nung đề nghị thu hồi thẻ nhà báo của bà Thủy để nộp về sở theo quy định. Tuy nhiên, đến nay Hội VHNT vẫn chưa thu hồi được thẻ nhà báo của bà Thủy do bà này báo thẻ đã bị mất. Hội VHNT tỉnh đã nhiều lần mời bà Thủy lên làm việc nhưng bà này không hợp tác.

Hội VHNT tỉnh Đắk Nông cho biết, từ năm 2011 đến nay, bà Thủy liên tục “đạo văn” của nhiều tác giả rồi gửi đăng trên Tạp chí Nâm Nung. Cơ quan quản lý đã phát hiện, nhiều lần nhắc nhở, tạo điều kiện để bà Thủy sửa chữa, khắc phục nhưng bà Thủy vẫn tái phạm.

Ngoài ra, năm 2016, bà Thủy được Hội VHNT cử làm Thư ký hội đồng xét Quỹ Hỗ trợ sáng tạo với nhiệm vụ tổng hợp điểm số của thành viên hội đồng. Trong quá trình tổng hợp, bà Thủy đã tự ý nâng điểm của cá nhân từ 7 điểm lên 8,5 điểm. Khi cơ quan quản lý yêu cầu viết bản kiểm điểm thì bà Thủy không chấp hành, tự ý nghỉ việc. Khi Hội đồng kỷ luật của Hội VHNT họp kỷ luật, nhiều lần mời nhưng bà Thủy tỏ thái độ chống đối, không tham gia tất cả các cuộc họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi thẻ nhà báo của bà Võ Thị Lệ Thủy, nguyên Trưởng Ban biên tập Tạp chí Nâm Nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO