Thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng

Hồng Thoan| 05/11/2018 10:19

Ngày 16/10/2018, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 1635 về Kế hoạch thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Anh Mai Lâm Tới ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) trồng cà chua trong nhà kính đạt năng suất cao gấp nhiều lần so với trồng ngoài tự nhiên. Ảnh Thanh Nga

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường tiêu thụ quốc tế và trong nước; nâng cao lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm ngành hàng và toàn ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông. Tỉnh  xác định chủ thể tham gia các chuỗi giá trị sản phẩm trong nông nghiệp, đề xuất chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị, tạo sự công bằng và khuyến khích các chủ thể tham gia, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện nhanh đời sống nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển nông nghiệp bền vững.

Cụ thể, trong trồng trọt, áp dụng các giống cây trồng vật nuôi đạt tiêu chuẩn và ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất hữu cơ, thủy canh từng bước nâng cao năng suất, chất lượng theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước xây dựng thương hiệu các sản phẩm và chỉ dẫn địa lý các ngành hàng chủ lực có giá trị kinh tế.

Đối với ngành chăn nuôi, từng bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP, giảm thiểu các chất hóa học, chất kháng sinh trong sản phẩm, có hệ thống xử lý bảo đảm các tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Trong ngành Lâm nghiệp, tiếp tục củng cố, bảo vệ hệ thống rừng phòng hộ đầu nguồn là rừng tự nhiên nhằm duy trì độ che phủ rừng thông qua các hình thức đồng quản lý và lâm nghiệp cộng đồng.

Đối với ngành Thủy sản, phát triển nhiều loại hình nuôi trên các vùng sinh thái, đa dạng hóa với các đối tượng nuôi có giá trị kinh tế và giá trị xuất khẩu cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO