Thực hiện Ngày biên phòng toàn dân đã phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ biên giới ở Tuy Đức

Phan Tân| 10/08/2018 13:55

Đó là khẳng định của UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tại Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019 được tổ chức vào ngày 10/8.

ADQuảng cáo

Trong 10 năm qua, việc thực hiện Ngày biên phòng toàn dân đã phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ biên giới

Theo đó, trong 10 năm qua, việc thực hiện Ngày biên phòng toàn dân ở huyện Tuy Đức đã phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ biên giới cũng như giúp đỡ bộ đội biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về biên giới quốc gia, chấp hành các quy định về biên giới được nâng lên.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, phối hợp, giao lưu kết nghĩa với các đồn biên phòng trên địa bàn, tham gia xây dựng mọi mặt ở khu vực biên giới được chú trọng. Các chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho các đồn biên phòng thực hiện tốt vai trò chức năng nòng cốt trong quản lý bảo vệ biên giới được quan tâm.

UBND huyện Tuy Đức tặng Giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân

ADQuảng cáo

Trong 10 năm qua, lực lượng công an, quân sự phối hợp với các đồn biên phòng tổ chức 317 đợt tuần tra, kiểm soát địa bàn, mật phục chốt chặn trên biên giới, với trên 1400 lượt người tham gia…

Các thôn, bon cũng thành lập được 7 tổ tự quản đường biên, cột mốc với 42 tổ viên; 22 tổ tự quản an ninh trật tự thôn, bon với 132 tổ viên và 587 cá nhân, hộ gia đình đăng ký tham gia tự quản đường biên, mốc giới. Nhiều mô hình giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới trong xóa đói giảm nghèo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Công tác đối ngoại với chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Campuchia đối diện được huyện quan tâm.

UBND huyện Tuy Đức tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, an ninh khu vực biên giới được tăng cường, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Hệ thống chính trị được củng cố, hoạt động có hiệu quả, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tinh thần đoàn kết, tin cậy giữa huyện Tuy Đức và huyện Ô Răng, tỉnh Mondulkiri (Campuchia) được tăng cường, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị hợp tác và phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Ngày biên phòng toàn dân đã phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ biên giới ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO