Thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp

Nguyễn Lương| 12/10/2018 15:19

Sáng 12/10, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Video clip:

Các đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tham dự.

Đại diện nhiều sở, ngành và đông đảo doanh nghiệp tham dự buổi gặp gỡ

Theo đánh giá tại hội nghị, thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành trong việc triển khai nhiều chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 359 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký là 1.939 tỷ đồng, tăng 14,7% về số doanh nghiệp và tăng 30,5% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017, nâng số doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên địa bàn là hơn 4.400 doanh nghiệp.

Ông Bùi Quang Phúc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Sơn Mã bày tỏ nguyện vọng được tạo điều kiện tiếp cận vốn vay để mở rộng quy mô hoạt động

Các doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn đồng hành với chính quyền và có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Các chương trình an sinh xã hội như: Xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách và người nghèo; hỗ trợ xây dựng trường học ở vùng sâu, vùng xa; khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho các hộ dân nghèo…cũng luôn được các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của quý doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn trong thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải ghi nhận sự đóng góp rất lớn của quý doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua. Để tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đồng chí đề nghị các cấp, ngành thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ cần xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động của hội, làm cầu nối và phản biện xã hội để hiến kế cho tỉnh về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ thường xuyên với lãnh đạo tỉnh và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh để cùng vượt qua khó khăn, thách thức trong thời kỳ hội nhập. Về phía cộng đồng doanh nghiệp, cùng đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, cố gắng vượt qua khó khăn để duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.  

Ông Trần Văn Thuân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hứa cộng đồng doanh nghiệp sẽ cố gắng đồng tâm, hiệp lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Thanh tra tỉnh đã ký kết chương trình hợp tác, phối hợp trong việc triển khai công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 doanh nhân và 7 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018.

Các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Thanh tra tỉnh ký kết chương trình phối hợp triển khai công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO