Thủy điện Đắk Kar đã khắc phục xong sự cố van xả tràn

Hồng Thoan| 11/08/2019 06:46

Tối 10/8, ông Lê Viết Thuận, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết: Lực lượng kỹ thuật của Công ty Cổ phần thủy điện Đắk Kar đã xử lý xong sự cố kẹt van xả lũ đập tràn thủy điện Đắk Kar. Theo đó, đơn vị này sử dụng pa lăng tay, tời nâng bằng điện kết hợp xe cần cẩu 40 tấn để nâng van lên.

Công nhân kỹ thuật sử dụng pa lăng tay, tời nâng điện để kéo van xả tràn lên

Hiện cả hai cửa van số 1 và 2 đã được nâng lên, nước tại đập đang được xả với lưu lượng từ 100 – 120m3/s. Mực nước đã giảm hơn 4m so với thời điểm mới gặp sự cố vào ngày 8/8/2019. Như vậy, nguy cơ vỡ đập đã hoàn toàn không còn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vẫn yêu cầu chủ đầu tư nhà máy không được xả tối đa hai cửa xả (lưu lượng 1.020m3/s) mà chỉ xả ở lưu lượng vừa phải để kiểm soát dòng chảy, tránh gây lũ hạ du. Đơn vị Nhà máy thủy điện Đắk Kar cũng phải liên tục theo dõi, cập nhật thời tiết để tránh thế bị động trong thời gian tiếp theo.

Chủ đầu tư đang xả với mức120m3/s để tránh gây lũ vùng hạ du

Trước đó, ngày 8/8/2019, van xả tràn hồ chứa nước nhà máy thủy điện Đắk Kar gặp sự cố. Nước trong hồ chứa vào thời điểm đó dâng cao, tăng mức báo động và có nguy cơ vỡ hồ. Nhà máy thủy điện Đắk Kar buộc phải xả nước bằng đường ống áp lực để giảm mực nước cho hồ chứa, giảm nguy cơ mất an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Đắk Kar đã khắc phục xong sự cố van xả tràn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO