Tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả

Nguyễn Hiền| 04/06/2019 16:35

Đó là chỉ đạo của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được tổ chức vào sáng 4/6.

ADQuảng cáo

Video clip:

Cuộc họp đã thông qua quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo, cùng 29 thành viên là đại diện các đơn vị liên quan.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Tại cuộc họp, theo báo cáo của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này cơ bản thực hiện đúng theo quy định, chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT đã tổ chức tập huấn quy chế thi cho hiệu trưởng và cán bộ, giáo viên các trường THPT cũng như ban hành công văn hướng dẫn thi, triển khai phần mềm, hướng dẫn các điểm tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh đăng ký dự thi và nhập liệu trên hệ thống đúng tiến độ quy định. Những nơi dự kiến đặt điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện, lắp đặt hệ thống camera giám sát theo quy định của quy chế thi. Sở GD-ĐT cũng đã phối hợp với Công an tỉnh khảo sát địa điểm đặt ban in sao đề thi, khảo sát địa điểm chấm thi….

Theo thống kê, kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh có 6.293 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 236 thí sinh tự do. Để thuận lợi cho thí sinh dự thi, toàn tỉnh chia thành 13 điểm thi. Trưởng điểm thi là cán bộ quản lý của Sở GD-ĐT và phó điểm thi là cán bộ của đơn vị phối hợp là Trường Đại học Giao thông-Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Kỳ thi có 801 cán bộ coi thi, 66 cán bộ giám sát của hai đơn vị; đồng thời huy động 26 thư ký, 52 nhân viên phục vụ. Để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, tỉnh sẽ tích  cực thực hiện các giải pháp như hỗ trợ thí sinh dự thi về phương tiện đi lại, bố trí nơi nghỉ ngơi…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, không được chủ quan. Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, kỳ thi năm nay phải rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, nhất là phải bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi. Ngành Giáo dục quán triệt các trường học, giáo viên phải theo sát, nắm bắt thông tin về thí sinh dự thi nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp cần hỗ trợ, bảo đảm thí sinh không bỏ thi do gặp khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO