Tích cực triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông

Thanh Bình| 26/01/2018 14:08

Đó là chỉ đạo của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng năm 2018.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các cơ quan báo chí tuyên truyền đậm nét về Công viên địa chất núi lửa Krông Nô

Theo báo cáo của Sở TT-TT, trong năm 2017, được sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về TT-TT. Trong lĩnh vực thông tin, báo chí và xuất bản, các cơ quan, đơn vị đã tuân thủ tốt các quy định của pháp luật, thông tin chính xác và kịp thời các hoạt động trên các lĩnh vực và các sự kiện quan trọng của tỉnh. Lĩnh vực bưu chính viễn thông, các doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt các giải pháp an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo đảm  thông tin liên lạc. Đến nay, 100% các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã được triển khai phần mềm văn phòng điện tử.

Lãnh đạo Sở TT-TT đề nghị tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện, sớm triển khai chính quyền điện tử

Tuy nhiên, do điều kiện của tỉnh còn khó khăn, thiếu kinh phí nên việc thực hiện các dự án về công nghệ thông tin không đạt được mục tiêu, nhất là dự án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Đắk Nông. Mặc dù các cơ quan báo chí đã có nhiều nỗ lực song những tác phẩm có chất lượng cao chưa nhiều, hình thức tuyên truyền còn đơn giản. 

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Vũ Văn Hà khẳng định, Báo Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên tất cả các loại hình báo chí

Năm 2018, Sở TT-TT tiếp tục đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp bưu chính viễn thông chú trọng bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin, giữ liên lạc thông suốt cho chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cùng với hướng dẫn thực hiện kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, ngành chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công nghệ thông tin, chính quyền điện tử tỉnh cũng như tăng cường quản lý nhà nước về báo chí và theo dõi, quản lý hoạt động của đội ngũ phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, đơn vị đã phối hợp thực hiện nhiều dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, Sở TT-TT cần đổi mới phương pháp trong điều hành, tham mưu để UBND tỉnh nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, quản lý tốt hoạt động báo chí, xuất bản theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với tập trung quản lý tốt các vấn đề về viễn thông, ngành cần cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm. Các cơ quan báo chí tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền đậm nét về Công viên địa chất núi lửa Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO