Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thanh Nga| 16/05/2017 16:47

Chiều 16/5, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) tỉnh Đắk Nông đã họp bàn, thống nhất triển khai Chương trình công tác bình đẳng giới năm 2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBPN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, mỗi thành viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm để có tiếng nói góp phần vì sự tiến bộ của phụ nữ

Qua thảo luận, Ban VSTBPN tỉnh thống nhất triển khai chương trình công tác trọng tâm của năm 2017, tập trung vào các nhiệm vụ: Triển khai hiệu quả các chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới; tăng cường kiểm tra hoạt động VSTBPN; tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới. Ban VSTBPN các cấp phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thi hành luật Bình đẳng giới và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, dự kiến vào quý 4.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Phó Trưởng Ban VSTBPN tỉnh báo cáo những hoạt động chính đã được Ban thực hiện trong thời gian qua

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, công tác bình đẳng giới đã có những tiến bộ, góp phần nhất định vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng chí đề nghị, các thành viên của Ban VSTBPN tỉnh phát huy vai trò trong việc tuyên tuyền, tham mưu và có tiếng nói tại cơ quan, đơn vị, địa phương để nâng cao hiệu quả hoạt động VSTBPN. Ban và các thành viên chú ý đến việc thực hiện bố trí cán bộ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong xã hội cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO