Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông trong học sinh

Nguyễn Hiền| 06/11/2019 14:20

Ngày 6/11, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức tổng kết công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật an toàn giao thông (ATGT) năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

ADQuảng cáo

Tặng giấy khen cho những học sinh đạt giải trong các cuộc thi tìm hiểu về ATGT

Theo đánh giá, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT trong các trường học được thực hiện thường xuyên, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất với chính quyền, cơ quan chức năng các địa phương.

Hiện nay, 100% trường học đã tổ chức cho học sinh ký cam kết bảo đảm ATGT, nghiêm cấm học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe máy phân khối lớn. Các trường thành lập đội cờ đỏ, đội thanh niên xung kích duy trì trật tự ATGT trước cổng trường trong giờ cao điểm.

Hầu hết các trường đã triển khai tuyên truyền, quán triệt cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định ATGT. Giáo viên tích hợp giảng dạy pháp luật ATGT trong các môn học liên quan như Giáo dục công dân, hướng nghiệp, hoạt động giáo dục ngoài giờ… Các trường tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động, cuộc thi liên quan đến ATGT cấp huyện và tỉnh.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT vẫn còn  hạn chế nhất định. Một số trường chưa thực sự quan tâm đến công tác tuyên truyền. Một bộ phận học sinh chưa đủ tuổi vẫn điều khiển phương tiện xe máy phân khối lớn đến trường. Nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng vượt đèn đỏ và chở quá số người quy định vẫn diễn ra ở một số trường học.

Tặng giấy khen cho các tập thể tham gia tích cực các cuộc thi tìm hiểu về ATGT

Năm 2020, ngành Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT trong học sinh, với việc quy định nhiệm vụ đối với từng bậc học cụ thể. Cùng với việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu ATGT, ngành phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc và nắm bắt tình hình một số cơ sở giáo dục có tình trạng phức tạp về ATGT.

Nhân dịp này, Sở GD-ĐT cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong các cuộc thi tìm hiểu ATGT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông trong học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO