Tiếp tục thực hiện kế hoạch đại hội đảng bộ trực thuộc theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy

Ngô Đồng| 04/08/2020 14:25

Ngày 3/8, Văn phòng Tỉnh ủy ra Thông báo hỏa tốc số 3245-TB/TU về ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của địa phương về công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đơn vị, địa phương và Nhân dân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, gây hoang mang, mất ổn định.

Ảnh minh họa

Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch đại hội các đảng bộ trực thuộc theo tinh thần Công điện số 2070-CĐ/TU, ngày 28/7/2020 của Thường trực Tỉnh ủy; bố trí khoảng cách vị trí ngồi của các đại biểu phù hợp, không tổ chức liên hoan tập trung, cắt giảm chương trình văn nghệ.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo nghiên cứu, xem xét, quyết định việc cho tiếp tục hoạt động hoặc tạm dừng một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ nhưng không gây đứt, gãy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; có phương án quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế phối hợp với các ngành liên quan nhanh chóng hoàn thiện các phương án, kịch bản, kế hoạch để sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ của dịch Covid-19. Các phương án phải chi tiết, cụ thể, bảo đảm các nội dung; chủ động triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế để bảo đảm phục vụ công tác phòng, chống dịch lâu dài.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng trên phạm vi toàn tỉnh đối với ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Công an tỉnh phối hợp tiếp tục tổ chức tốt hoạt động của chốt kiểm soát dịch bệnh tại huyện Cư Jút, nắm rõ lịch trình của các phương tiện vận chuyển hành khách; kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hành khách đi, đến địa bàn tỉnh; đối với các tuyến khác nhắc nhở lái xe không được dừng, nghỉ trên địa bàn tỉnh. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở; xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp thực hiện công tác bảo vệ, quản lý, phục vụ… các khu cách ly.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; xây dựng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm nắm tình hình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của mình đi/qua/ở/về vùng dịch đến tỉnh Đắk Nông; yêu cầu phải kịp thời khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Trường hợp nào không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên diện rộng, bằng nhiều hình thức phù hợp về các biện pháp phòng bệnh, các hình thức cách ly… để mỗi người dân có ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ban Dân vận các cấp chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cùng cấp vận động Nhân dân xây dựng các mô hình tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả với phương châm “Mỗi người dân là chiến sỹ, mỗi xã, phường, thôn, bản, tổ dân phố… là pháo đài phòng, chống dịch Covid-19” cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện kế hoạch đại hội đảng bộ trực thuộc theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO