Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định

Phan Tân| 03/10/2018 15:37

Sáng 3/10, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2018. Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì. Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đại diện các cơ quan, đơn vị tham dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, báo chí tiếp tục có sự thông tin đa chiều các vấn đề của tỉnh

Tại buổi họp báo, ngoài nắm tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2018, các cơ quan báo chí cũng đề nghị tỉnh, các ngành chức năng cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến việc cấp thẻ bảo hiểm y tế; sắp xếp tinh giản bộ máy; đầu tư điện năng lượng mặt trời; một số vụ án nổi cộm xảy ra thời gian qua.

ADQuảng cáo

Các vấn đề báo chí nêu đã được Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan trả lời bằng văn bản và trực tiếp tại buổi họp báo. Cụ thể, về án liên quan đến cựu Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Nguyễn Mạnh Cường, hiện cơ quan chức năng đang điều tra và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can.

Phóng viên VTV đề nghị tỉnh xác minh lại số liệu về thẻ bảo hiểm y tế

Đối với việc sắp xếp tinh giản bộ máy, theo Văn phòng UBND tỉnh, hiện 17 sở, ban, ngành hoặc tương đương đã hoàn thành xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức lại bộ máy theo hướng tinh gọn để tiến hành thẩm định. Qua thẩm định bước đầu, các đề án của các sở, ngành đều đề xuất giảm từ 2-4 đầu mối và giảm số lượng lãnh đạo, quản lý, các tổ chức bên trong theo quy định. Tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà máy điện mặt trời.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thông tin một số vấn đề báo chí yêu cầu

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn báo chí tiếp tục có sự thông tin đa chiều các vấn đề của tỉnh để giúp địa phương trong quản lý, điều hành, giải quyết các vấn đề. UBND tỉnh cũng sẽ tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương vào cuộc một cách quyết liệt và sẽ thông tin công khai đến các cơ quan báo chí về các vấn đề báo chí nêu. UBND tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định. Về phía báo chí cũng cần có sự phối hợp tốt với tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong quá trình tác nghiệp, thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO