Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Bình Minh| 06/11/2018 09:09

Ngày 1/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch 578/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2018.

ADQuảng cáo

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 vào ngày Chủ nhật (18/11/2018), với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Theo kế hoạch thì hoạt động tuyên truyền Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay tập trung trong thời gian từ 1/11/2018 đến 30/11/2018. Nội dung tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và chia sẻ của xã hội; cảnh báo cho xã hội về thảm họa TNGT, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT.

ADQuảng cáo

Từ ngày 1/11/2018 đến 10/11/2018, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT sẽ được Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban ATGT huyện Đắk R’lấp, Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban trị sự Phật giáo huyện Đắk R’lấp tổ chức trước ngày 18/11/2018. Ban ATGT các địa phương tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để tuyên truyền rộng rãi, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho đông đảo người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO