Tổ chức các phong trào thi đua có mục tiêu thiết thực

Thùy Dương| 26/04/2017 08:52

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 1927/UBND-NC về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp lần thứ 66 của Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh căn cứ tình hình hiện tại của đơn vị để tổ chức các phong trào thi đua có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, cần phát động các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề; tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua để phong trào thi đua thực hiện hiệu quả, thiết thực.

Chủ động phát hiện kịp thời những tấm gương người tốt – việc tốt, điển hình tốt, mô hình, cách làm hay để biểu dương, nhân rộng. Chú ý khen thưởng, vinh danh nhà khoa học nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo; quan tâm khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội… Việc khen thưởng, tôn vinh cần bảo đảm khách quan, chính xác và có tham vấn, đánh giá của cộng đồng, xã hội.

Công văn cũng nêu rõ, công tác thi đua, khen thưởng phải gắn với nâng cao đạo đức, thái độ trách nhiệm thực thi công vụ gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng. Đối với hệ thống cơ quan Nhà nước, các phong trào thi đua phải gắn với xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức các phong trào thi đua có mục tiêu thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO