Tổ chức có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp để kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy

Khánh An| 02/11/2018 15:26

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” do Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 2/11.

Video clip:

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu, không được chủ quan trước tình hình tệ nạn, tội phạm ma túy

Theo đánh giá, thực hiện Chỉ thị số 21 và trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã tổ chức quán triệt những nội dung cơ bản, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Các ngành chức năng đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy; tổ chức cai nghiện và quản lý chặt các đối tượng nghiện; ngăn chặn, kìm chế không để tội phạm và tệ nạn ma túy phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Tuyến báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21

Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 477 vụ, 969 đối tượng; xử lý hình sự 383 vụ, 464 đối tượng; xử lý hành chính 94 vụ, 573 đối tượng và thu giữ 1.120,0961 gam hêrôin, 9.549 cây cần sa, 3.179,45 kg cần sa tươi, 89,6567 kg cần sa khô, 1.623 viên ma túy tổng hợp, 739,6741 gam methaphetamin và nhiều tang vật khác. Việc truy tố, xét xử các vụ phạm tội về ma túy, nhất là xét xử lưu động nhằm tăng hiệu quả giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm ma túy được chú trọng.

Lãnh đạo Thị ủy Gia Nghĩa đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tới

Tuy nhiên, tình hình tệ nạn, tội phạm ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng sử dụng trái phép ma túy tổng hợp dạng đá và người nghiện ma túy trong thanh thiếu niên có xu hướng tăng. Cai nghiện và quản lý sau cai nghiện hiệu quả thấp, nhất là cai nghiện tại gia đình và cộng đồng chưa được quan tâm…

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp không được chủ quan trước tình hình tệ nạn, tội phạm ma túy. Bởi vì, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thì cũng sẽ kéo theo các loại tệ nạn, tội phạm, trong đó có ma túy. Do đó, các ngành, địa phương cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và động viên nhân dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống ma túy. Công tác tuyên truyền phải rộng rãi, thường xuyên, có chiều sâu, trực quan sinh động, nhất là tuyên truyền về tác hại của ma túy tổng hợp và kỹ năng phòng tránh; trong đó cần chú trọng vào các đối tượng là thanh, thiếu niên, lái xe, khu dân cư, trường học, tại các khu công nghiệp... Các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp để kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy. Các ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác quản lý đối tượng nghiện tại các địa bàn, ngăn chặn và làm giảm sự gia tăng số người nghiện mới. Việc hợp tác với tỉnh Mondulnkiri (Campuchia) trong  phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên tuyến biên giới, không để diễn biến phức tạp cần tiếp tục được tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp để kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO