Tổ chức Tháng hành động vì môi trường

Bình Minh| 02/06/2020 08:51

Tháng hành động vì môi trường năm 2020 tại Đắk Nông diễn ra từ nay cho đến hết tháng 6/2020. Với Chủ đề “Hành động vì thiên nhiên", UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện in và treo băng rôn, áp phích, các khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến phố chính, các khu vực công cộng, đông dân cư và trụ sở cơ quan, đơn vị, nhà máy trong thời gian tổ chức Tháng hành động vì môi trường; in và phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng, chống rác thải nhựa, thu gom, phân loại rác thải tại nguồn tại các chợ trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố.

Ảnh minh họa

Cùng với đó, các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp quản lý bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, xử lý nghiêm các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm các quy đinh về quản lý chất thải và phế liệu, chất thải nguy hại. Các địa phương xác định, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết tốt các vấn đề môi trường, các điểm nóng về môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; tuyên truyền nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu; giới thiệu và nhân rộng các mô hình tiên tiến, thân thiện về môi trường, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn; khuyến khích hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động bảo vệ môi trường do người dân và cộng đồng khởi xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO