Tọa đàm kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4)

Vũ Trang| 25/04/2019 16:02

Buổi tọa đàm được Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vào chiều 25/4, với sự tham dự của đại diện các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức của sở.

Video clip:

Các đại biểu thảo luận về các chính sách, quy định pháp luật về khuyến khích, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ

Với chủ đề “Vươn tới Giải Vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019 tập trung vào việc phổ biến và nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về một khía cạnh mới trong việc áp dụng luật Sở hữu trí tuệ vào ngành kinh doanh thể thao. Qua đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến thể thao có thể sáng tạo, phát triển và tăng trưởng tốt hơn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các chính sách, quy định pháp luật về khuyến khích, thúc đẩy hoạt động sáng tạo, sở hữu trí tuệ; trao đổi ý kiến về thực thi quyền sở hữu trí tuệ, một số kinh nghiệm trong tổ chức, thực hiện các hoạt động sáng tạo của các cá nhân, đơn vị…

Tại Đắk Nông, những năm qua, cùng với công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sở hữu trí tuệ, tỉnh đã có nhiều hoạt động nổi bật trong việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Cụ thể, tỉnh đã hỗ trợ hướng dẫn đăng ký và cấp văn bằng cho nhiều nhãn hiệu, kiểu dáng, giải pháp hữu ích trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ… Đối với các sản phẩm nông sản của địa phương, hiện tại, các huyện, thị xã đã tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ cho các nhãn hiệu tập thể như khoai lang, hồ tiêu, sầu riêng, cà phê, đậu nành, gạo… Ngoài ra, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã có 824 sáng kiến được cấp giấy chứng nhận là sáng kiến, giải pháp cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO