Toàn tỉnh đã giải ngân hơn 2.330 tỷ đồng vốn vay ưu đãi

Nguyễn Lương| 12/04/2018 15:52

Ngày 12/4, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp quý II năm 2018 để đánh giá tình hình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH chủ trì hội nghị. Đại diện các sở, ngành, tổ chức đoàn thể tham dự.

Toàn cảnh phiên họp

Trong quý I/2018, các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi đã được Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến hết tháng 3/2018, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh được 2.330 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cuối năm 2017.

Toàn tỉnh hiện có gần 67.900 hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, tỷ lệ nợ quá hạn tại chi nhánh hiện ở mức gần 7,2 tỷ đồng, chiếm 0,31% tổng dư nợ. Công tác huy động vốn trong tổ chức, dân cư cũng được NHCSXH tỉnh chú trọng. Hoạt động điểm giao dịch xã, tổ Tiết kiệm và vay vốn đạt nhiều kêt quả tích cực.

Ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh trình bày báo cáo thực hiện chương trình tín dụng chính sách trong quý I/2018

Tuy nhiên, trong thực hiện các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, chất lượng tín dụng đã được nâng cao nhưng chưa đồng đều. Nhiều địa phương có nợ quá hạn còn cao. Chương trình cho vay về nhà ở theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ triển khai còn chậm.

Đại diện Ban Dân tộc tỉnh kiến nghị giải pháp đẩy mạnh cho vay đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu trong quý II/2018, Chi nhánh NHCSXH phối hợp với các cấp, ngành tiếp tục duy trì chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó, tập trung phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác, chính quyền địa phương tích cực kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay tại các hộ gia đình, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, hạn chế nợ quá hạn. Cùng với nguồn vốn Trung ương, các huyện, thị xã  tranh thủ nguồn ngân sách để hỗ trợ cùng với NHCSXH tạo điều kiện cho hộ nghèo, các gia đình thuộc diện chính sách vay vốn, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh đã giải ngân hơn 2.330 tỷ đồng vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO