Toàn tỉnh ước thiệt hại 15 tỷ đồng do ảnh hưởng bão Damrey

Lê Phước| 06/11/2017 13:56

Sáng 6/11, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết: Cơn bão số 12 (bão Damrey) đã ảnh hưởng trực tiếp lên 3 huyện Đắk Glong, Krông Nô, Chư Jút với tổng thiệt hại do bão gây ra ước khoảng 15 tỷ đồng.

Một căn nhà tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bị tốc mái và toàn bộ lớp la phông gỗ

Ngoài 2 huyện Đắk Glong và Krông nô bị thiệt hại về nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng và đường giao thông như báo Đắk Nông đã đưa tin,  huyện Chư Jút cũng có 2 căn nhà và 1 cột điện chiếu sáng tại xã Tâm Thắng bị gãy đổ.

Người dân xã Quảng Sơn (Đắk Glong) tập trung lợp lại những căn nhà bị tốc mái do ảnh hưởng của bão Damrey

Riêng xã Chư K’nia (Chư Jút), chính quyền địa phương cho biết ít nhất đã có khoảng 5.000 trụ tiêu và gần 1.000 cây cao su đang khai thác của người dân trong xã bị gãy đổ. Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Chư Jút cũng đang yêu cầu các xã tổ chức thống kê chi tiết diện tích cây trồng bị ảnh hưởng thiệt hại do bão.

Nhiều cây trồng của người dân xã Quảng Sơn (Đắk Glong) gãy đổ do ảnh hưởng của bão Damrey

Từ ngày 4/11 đến nay, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phối hợp với các địa phương trực tiếp kiểm tra, huy động lực lượng giúp người dân dọn dẹp, dựng lại nhà cửa bị ảnh hưởng và tổ chức rà soát, thống kê chi tiết mức độ thiệt hại để làm cơ sở hỗ trợ cho người dân. Hiện tại, đơn vị cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các bộ, ban ngành xem xét, hỗ trợ kinh phí 15 tỷ đồng để địa phương kịp thời hỗ trợ cho người dân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh ước thiệt hại 15 tỷ đồng do ảnh hưởng bão Damrey
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO