Trẻ em mong muốn được bảo đảm an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số

Thanh Nga| 10/08/2018 16:18

Trong khuôn khổ Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2018, sáng 10/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra phiên đối thoại, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Video clip:

Thông điệp của đại biểu trẻ em huyện Đắk R’lấp về sử dụng công nghệ số đúng cách để phục vụ tốt cho học tập

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã tới dự và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của 71 đại biểu trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của trẻ em tại phiên đối thoại

Công nghệ số, đặc biệt là internet đã và đang góp phần làm cho thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thế giới công nghệ số cũng có  những tác động tích cực lẫn tíêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Tại phiên đối thoại, các đại biểu trẻ em đã thảo luận sôi nổi về việc làm thế nào để có thể sử dụng internet an toàn, lành mạnh và phòng ngừa bạo lực, xâm hại trên môi trường mạng...

Đại biểu trẻ em đặt câu hỏi về vấn đề làm sao để trẻ em sử dụng hiệu quả internet

Các em cũng mong muốn, các cấp, các ngành có những giải pháp hữu hiệu để bảo đảm an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Đại biểu trẻ em đề nghị có biện pháp hỗ trợ trẻ em trong việc tránh bị tác động xấu của internet

Đối thoại với các em, đại diện các sở, ban, ngành đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về internet, cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả và phòng, tránh các tệ nạn như nghiện game, bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, cảnh báo các trang mạng không an toàn…

Đại diện Sở Thông tin-Truyền thông trả lời và nhấn mạnh, các em nên chủ động làm chủ công nghệ số và nâng cao ý thức sử dụng internet

Đặc biệt, chính quyền, gia đình, nhà trường, xã hội cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục và quản lý tốt hơn internet để trẻ em được bảo vệ và có môi trường sống an toàn, lành mạnh, làm chủ công nghệ. Bản thân trẻ em cần nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng internet vào việc học tập, rèn luyện và phục vụ cuộc sống tốt hơn.

Đại biểu trẻ em trình bày về nhận thức và cảnh báo của nhóm trong việc sử dụng internet

Phát biểu tại phiên đối thoại, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương sự tự tin, năng động, chăm ngoan, học giỏi của các em tham dự diễn đàn và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm sâu sắc đến việc chăm lo, giáo dục và bảo đảm quyền, lợi ích của các em. Cùng với việc tiếp tục đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em, UBND tỉnh, các cấp, các ngành có trách nhiệm trang bị cho trẻ em kiến thức về giới tính, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại. Công tác tuyên truyền, phòng, tránh tai nạn, thương tích cần được đưa vào các tiết học, chương trình ngoại khóa cũng như tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để bảo vệ trẻ em có hiệu quả, không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khuyên các em nên chú trọng sử dụng hiệu quả của internet vào việc học tập, rèn luyện bản thân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em mong muốn được bảo đảm an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO