Trên 70 trường hợp chưa tháo gỡ công trình vi phạm hành lang đường bộ

Phạm Khánh| 14/09/2018 15:04

Chiều ngày 13/9, Sở Giao thông - Vận tải tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ phạm vi đất dành cho đường bộ.

ADQuảng cáo

Video clip:

ADQuảng cáo

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua 1 năm phối hợp giữa Sở Giao thông - Vận tải với các địa phương đã phát hiện 79 trường hợp có công trình xây dựng trái phép, tự ý san lấp, mở đường đấu nối trái phép. Lực lượng chức năng, đơn vị có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt 79 trường hợp nói trên với tổng số tiền phạt 441 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó chỉ có 30 trường hợp chấp hành và nộp phạt với tổng số tiền là 255 triệu đồng. Trong tổng số 79 trường hợp vi phạm, đến nay chỉ có 8 trường hợp đã khắc phục, san lấp, trả lại đất hành lang, 71 trường hợp không chấp hành.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận những kết quả đạt được của lực lượng thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, công tác phát hiện còn ít, việc xử lý chưa nghiêm, có dấu hiệu buông lỏng quản lý, nhất là đối với những trường hợp chưa chấp hành nộp phạt, tự tháo gỡ công trình xây dựng trên đất hành lang. Sở Giao thông - Vận tải, các địa phương cần tuyên truyền về pháp luật hành lang đường bộ nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Đồng thời, tích cực phát hiện, xử lý triệt để, không để xảy ra trường hợp chây ì, không tự tháo gỡ công trình vi phạm. Thanh tra giao thông phối hợp với các địa phương lập lại trật tự hành lang đường bộ, không để lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 70 trường hợp chưa tháo gỡ công trình vi phạm hành lang đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO