Triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chăn dịch bệnh Chikungunya tại Campuchia lây lan vào địa bàn Đắk Nông

Ngô Đồng| 14/08/2020 12:08

Ngày 13/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4160/UBND-KGVX về việc phòng ngừa, ngăn chăn dịch bệnh Chikungunya tại Campuchia lây lan vào địa bàn Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới

Cụ thể, tại Campuchia hiện nay tình hình dịch bệnh Chikungunya lây truyền từ người qua người đang lây lan nhanh tại nhiều tỉnh, thành. Tính đến ngày 1/8/2020, đã có 1.020 người bị nhiễm bệnh Chikungunya tại 12 tỉnh, thành phố của Campuchia; trong đó có 3 tỉnh giáp biên giới với Việt Nam là Tbong Khmum, Ta Keo, Kampot.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chikungunya là bệnh do virus, được lây truyền sang người thông qua muỗi Aedes nhiễm bệnh. Triệu chứng phổ biến là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban. Các dấu hiệu lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch bệnh Chikungunya lây lan vào địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân về các phương pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch bệnh thâm nhập, lây lan trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng bào dân tộc thiểu số.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới để phòng, chống dịch Covid-19, dịch bệnh Chikungunya theo quy định, ngăn ngừa không để dịch lây lan vào địa bàn tỉnh.

 Công an tỉnh tăng cường quản lý lưu trú người nước ngoài, nhất là người Campuchia nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, không khai báo lưu trú, khai báo y tế theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bệnh Chikungunya.

UBND các huyện, thành phố, nhất là các huyện biên giới chỉ đạo ngành Y tế của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Chikungunya tại địa phương; chủ động trao đổi thông tin với chính quyền các huyện đối diện của Campuchia để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chăn dịch bệnh Chikungunya tại Campuchia lây lan vào địa bàn Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO