Triển khai các chương trình hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em năm 2017

M.H| 21/02/2017 09:12

Ngày 16/2, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh có Công văn số 05/QBTTE về việc hướng dẫn rà soát và lập danh sách trẻ em có nhu cầu hỗ trợ phẫu thuật năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Nông sẽ phối hợp các tổ chức, đơn vị triển khai các chương trình hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em từ 0-21 tuổi có biểu hiện về bệnh lý tim mạch. Chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ em sứt môi từ 6 tháng tuổi và nặng 8 kg trở lên; trẻ bị hở vòm miệng từ 18 tháng tuổi và nặng 10 kg trở lên. Chương trình phẫu thuật dị tật vận động cho trẻ em dưới 16 tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật vận động như khèo chân, tay; chân chữ o, x; vẹo bàn chân, tay; dính ngón...

ADQuảng cáo

Chương trình phẫu thuật mắt cho trẻ em dưới 16 tháng tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, lác, glocom, sụp mí, quặm, sẹo giác mạc...

Các huyện, thị xã rà soát, lập danh sách trẻ em có nhu cầu hỗ trợ gửi về Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chậm nhất là ngày 18/4/2017 để tổng hợp và triển khai khám sàng lọc cho các bệnh nhân theo từng chương trình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các chương trình hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO