Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Mạnh Hùng| 28/10/2016 10:49

Ngày 25/10/2016, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-BCĐ về tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (từ ngày 10/11-10/12/2016).

ADQuảng cáo

Mục tiêu là thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là những người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

ADQuảng cáo

Ngoài 2 xã Đắk Búk So (Tuy Đức), Ea Pô (Chư Jút) tổ chức Lễ mít tinh Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS cấp tỉnh thì các xã, phường, thị trấn trọng điểm về HIV/AIDS cũng tổ chức mit tinh, diễu hành quần chúng đồng loạt vào ngày 27/11. Cùng với đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, các địa phương tùy điều kiện thực tế tổ chức các sự kiện hưởng ứng như gặp mặt, sinh hoạt câu lạc bộ với những người nhiễm HIV, người dễ bị tổn thương với HIV...

Các sở, ngành liên quan tùy theo chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp với ngành y tế tạo điều kiện thuận lợi trong công tác truyền thông và chỉ đạo các bộ phận, đơn vị trực thuộc triển khai và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO