Triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Đặng Hiền| 16/07/2018 16:04

Chiều 16/7, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho 150 chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Video clip:

Trong thời gian 2 ngày, ngoài nắm nội dung luật Tín ngưỡng, tôn giáo, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành còn được triển khai một số văn bản pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo được áp dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

150 chức sắc, chức việc, nhà tu hành được phổ biến luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản pháp luật liên quan

Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 2 ngày 18/11/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018, gồm 9 chương, 68 điều quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng tôn giáo. Luật đã cụ thể hóa các quan điểm của Đảng và Hiến pháp năm 2013 nhằm bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, khắc phục những bất cập và tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo

Qua hội nghị, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành nắm vững luật và các văn bản liên quan về tín ngưỡng, tôn giáo, để bảo đảm tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO