Triển khai sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV từ Quỹ Bảo hiểm y tế"

Vũ Trang| 14/03/2019 15:17

Ngày 14/3, Sở Y tế Đắk Nông tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 và triển khai sự kiện “Những bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV từ Quỹ Bảo hiểm y tế”.

Năm 2019, ngành Y tế tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS

Theo đánh giá, năm 2018, tình hình lây nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh vẫn ở giai đoạn dịch tập trung, với việc ghi nhận 26 trường hợp nhiễm mới HIV. Như vậy, tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 67/71 xã, phường, thị trấn phát hiện người nhiễm HIV. Lũy tích người nhiễm HIV là 677 người; trong đó, lũy tích bệnh nhân AIDS là 333 người, lũy tích bệnh nhân tử vong do AIDS là 223 người. Số bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị bằng thuốc ARV tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh là 218 người.

Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh trao hộp thuốc ARV cho bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng BHYT

Năm 2019, ngành Y tế tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các hoạt động từ truyền thông thay đổi hành vi, giám sát, xét nghiệm phát hiện HIV tại cộng đồng đến mở rộng các hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm và mở rộng, bảo đảm chất lượng điều trị HIV/AIDS, hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020 và khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%.

Đặc biệt, từ tháng 3/2019, ngành Y tế triển khai khám, điều trị HIV/AIDS thông qua Quỹ BHYT. Theo đó, bệnh nhân HIV/AIDS khi sử dụng thẻ BHYT sẽ được thanh toán thuốc ARV và các chi phí khám bệnh kèm theo như phí khám bệnh, xét nghiệm và điều trị nhiễm trùng cơ hội dành cho người nhiễm HIV…

Sở Y tế tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2017-2018

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi các bệnh nhân HIV/AIDS cần tham gia BHYT kịp thời để được tiếp cận điều trị một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần tạo mọi điều kiện để bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ BHYT được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận lợi nhất. Nhân viên y tế phải có thái độ ân cần, niềm nở, không kỳ thị và đặc biệt phải bảo đảm bí mật thông tin cho bệnh nhân.

Nhân dịp này, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trao hộp thuốc ARV cho bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS từ quỹ BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV từ Quỹ Bảo hiểm y tế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO