Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021

Tường Mạnh| 12/04/2021 14:01

Theo Kế hoạch số 55/KH-SYT của Sở Y tế, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 có chủ đề: “Bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới” triển khai từ 15/4-15/5 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đề cao vai trò trách nhiệm trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu nhằm giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn.

Chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng nêu cao vai trò trong việc tuân thủ pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO