Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019 cần sâu rộng, toàn diện

Mạnh Hùng| 05/11/2019 09:04

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông tại Kế hoạch số 550 ban hành ngày 31/10 về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Theo đó, Tháng hành động vì bình đẳng giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, bắt đầu từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2019 nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động tham gia hành động cùa các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Các cấp, các ngành, truyền thông đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đặc biệt, các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cần phải được phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Cùng với tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao năng lực về thực hiện công tác bình đằng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, các huyện, thị xã lồng ghép tổ chức lễ phát động hoặc mít tinh cũng như các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019 cần sâu rộng, toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO