Trung đoàn 726 diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Roãn Thắm| 07/04/2020 14:17

Ngày 6/4, Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16) đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly Đội sản xuất 5 thuộc xã Quảng Trực (Tuy Đức).

Tình huống diễn tập được đưa ra là có 30 công dân từ vùng dịch trở về Việt Nam được yêu cầu cách ly tại Đội sản xuất 5 của Trung đoàn 726. Quy trình cách ly sẽ được thực hiện qua các bước: Sau khi sát khuẩn tay, cấp khẩu trang mới, người dân sẽ di chuyển sang khu vực đo thân nhiệt và cấp bổ sung phiếu tờ khai y tế. Những người không có triệu chứng bệnh sẽ được mời sang khu vực làm thủ tục. Người nào có triệu chứng của dịch sẽ được khám sâu và đưa qua khu cách ly đặc biệt.

Các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc

Sau các bước thủ tục ban đầu, tùy vào tình hình sức khỏe, từng người sẽ được bố trí đưa về phòng cách ly tương thích. Những trường hợp nặng sẽ được đội ngũ y tế nhanh chóng chuyển về bệnh viện dã chiến quân dân y Trung đoàn 726 để điều trị.

Phun thuốc khử khuẩn

Qua diễn tập cơ bản, các bộ phận đã nắm rõ nhiệm vụ trên từng cương vị đảm nhiệm, xử lý các tình huống giả định bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ đề ra; giúp đội ngũ y bác sĩ nắm bắt được trình tự, nội dung, phương pháp phòng chống dịch. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 sẽ đánh giá được khả năng, nguồn lực để có những phương án phù hợp đối với tình huống dịch Covid-19 bùng phát.

Hướng dẫn đưa công dân vào khu vực khám sàng lọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 726 diễn tập phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO