Trường THPT Lê Quý Đôn cần chuẩn bị tốt, bảo đảm các điều kiện cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

Nguyễn Hiền| 12/06/2018 15:39

Sáng 12/6, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông, do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh dẫn đầu đã có kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức).

Video clip:

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kiểm tra các phòng thi

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, huyện Tuy Đức có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn gồm 8 phòng thi. Theo báo cáo, trường  có 180 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 160 thí sinh đang học tại trường, 20 thí sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

Học sinh các lớp tích cực tự ôn tập, chuẩn bị tâm thế bước vào kỳ thi

Để bảo đảm kỳ thi đạt hiệu quả cao, hiện tại, nhà trường đã và đang tăng cường ôn tập cho học sinh theo các phân môn. Điều kiện cơ sở vật chất đang từng bước được hoàn thành. Các phòng, ban liên quan tại địa phương lập kế hoạch cụ thể phụ trách những nhiệm vụ như bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, chuẩn bị nơi ở và sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi.

Ông Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện nay đã cơ bản chuẩn bị xong các điểu kiện cho kỳ thi

Qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đề nghị, nhà trường cần lưu ý một số vấn đề như bảo đảm vệ sinh phòng thi; rút bỏ hệ thống camera và internet tại các phòng thi. Cùng với chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nhà trường và các đơn vị liên quan cần có phương án cụ thể, kịp thời hỗ trợ những thí sinh ở xa, nhất là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không để xảy ra trường hợp bỏ thi. Nhà trường không được tổ chức thu thêm trái quy định liên quan đến kỳ thi. Huyện cần có phương án dự phòng để xử lý kịp thời tất cả các tình huống, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu điểm trường bảo đảm các điều kiện về vệ sinh các phòng thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Lê Quý Đôn cần chuẩn bị tốt, bảo đảm các điều kiện cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO