Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất

Nguyễn Hiền| 01/10/2019 10:42

Đó là chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, được UBND tỉnh tổ chức khai mạc vào sáng 1/10. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị, cá nhân đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tinh thần học tập suốt đời trong các tầng lớp Nhân dân

Với chủ đề “Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 kêu gọi mọi người dân phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thấy được tầm quan trọng của việc học đối với giảm nghèo, phát triển ngành nghề, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Với truyền thống phát triển sự nghiệp giáo dục bền bỉ, khoa học, sáng tạo, tỉnh Đắk Nông đã gặt hái được những kết quả xứng đáng sau 15 năm thành lập. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nuôi dạy con em học hành thành đạt. Nhiều gia đình, các thế hệ nối tiếp nhau làm nên những dòng họ hiếu học các thôn, bon, xã trong tỉnh. Nhiều cộng đồng khuyến học phát triển với các hoạt động khuyến học phong phú, đa dạng.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là chủ trương hết sức đúng đắn và ý nghĩa thiết thực

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là chủ trương hết sức đúng đắn và ý nghĩa thiết thực. Mọi người cần chung tay để việc học tập được duy trì, đẩy mạnh không ngừng và không chỉ dừng lại trong tuần lễ phát động. Các cấp các ngành, các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai những chủ trương, đường lối, chính sách phát triển giáo dục, đào tạo của Đảng, Nhà nước cũng như vận động toàn dân chăm lo, tạo điều kiện nhiều hơn cho việc học của con em, đặt nền tảng vững chắc cho giáo dục đầu đời, tạo cơ sở cho học tập suốt đời. Các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tốt lực lượng, xây dựng chương trình học tập cụ thể, phù hợp với địa phương. Các đơn vị trường học tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các cuộc vận động học tập khác trong trường học. Các em học sinh cần tiếp tục phát huy năng lực, phẩm chất tốt đẹp, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành công dân có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO