Tuy Đức cần bảo đảm thực hiện “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 02/08/2021 16:56

Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Tuy Đức khi trên địa bàn vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên.

Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc với huyện Tuy Đức sau khi huyện ghi nhận trường hợp mắc Covid-19

Huyện Tuy Đức hiện ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 tại xã Quảng Tân, có yếu tố dịch tễ đi về từ Bình Dương. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương cách ly và vận chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng lên khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh; đồng thời tiến hành khử khuẩn các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân.

Các lực lượng đã nhanh chóng khẩn trương điều tra lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ và hiện tại ghi nhận được 3 F1 tiếp xúc gần tại khu cách ly. Xã đã phát huy tối đa hệ thống loa đài, truyền thông tuyên truyền vận động người dân thực hiện các quy định về phòng chống dịch và hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, nhất là bình tĩnh, không lo lắng thái quá.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đánh giá cao sự chủ động, vào cuộc xử lý kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Tuy Đức. Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Huyện cần có phương án chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung và khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không có triệu chứng, bảo đảm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” theo yêu cầu đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức cần bảo đảm thực hiện “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO