Tuyên truyền chính sách việc làm, hỗ trợ và khuyến khích thanh niên xuất khẩu lao động tại huyện Đắk Glong

Đặng Hiền| 14/11/2018 17:01

Buổi tuyên truyền do Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Huyện đoàn Đắk Glong tổ chức vào sáng 14/11, với sự tham gia của hơn 150 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Video clip:

Buổi tuyên truyền khuyến khích thanh niên tham gia xuất khẩu lao động để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập

ADQuảng cáo

Theo đó, các bạn trẻ đã được thông tin tổng quan về tình hình lao động, việc làm trong và ngoài nước; những chương trình, đề án, cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia xuất khẩu lao động. Những thắc mắc của các bạn trẻ về nhu cầu, thủ tục du học, xuất khẩu lao động, mức lương, chính sách hỗ trợ vay vốn, quyền lợi của người lao động khi đi xuất khẩu lao động....cũng được tư vấn, giải đáp đầy đù.

Buổi tuyên tuyền giúp các bạn trẻ nâng cao nhận thức về chính sách nghề nghiệp, việc làm, có thêm những định hướng, lựa chọn cho bản thân trong bước đường lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.

Được biết, hiện nay, xuất khẩu lao động là kênh giải quyết việc làm hữu hiệu nhằm xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập cho bộ phận thanh niên và người lao động. Thực hiện Chương trình việc làm giai đoạn 2016-2020, đến nay, toàn tỉnh đã tạo việc làm cho hơn 46.000/90.000 lượt người tham gia đạt 51%; trong đó, 411 người lao động đi làm việc có thời hạn tại các nước, chiếm 0,89% số lao động được giải quyết việc làm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền chính sách việc làm, hỗ trợ và khuyến khích thanh niên xuất khẩu lao động tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO