Tuyến y tế cơ sở đóng vai trò quan trọng trong ngăn chặn dịch Covid-19

Ngô Đồng| 30/03/2020 14:53

Sáng 30/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về hướng dẫn triển khai công tác phòng dịch Covid-19 tại tuyến y tế cơ sở, với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cùng tập thể lãnh đạo ngành Y tế tham dự hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết dịch diễn biến phức tạp và Việt Nam có 2 tuần để triển khai các biện pháp phòng chống

Theo Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, tại Việt Nam đã ghi nhận 194 trường hợp dương tính với Covid-19 và có 5 nhóm người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 nếu không nhanh chóng kiểm soát sẽ lây lan ra cộng đồng. Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán bar Buddha (TP. Hồ Chí Minh) hiện đang là 2 ổ dịch lớn nhất. Công tác phòng, chống dịch tại thời điểm này tại Việt Nam đã được nâng lên cấp độ 3. Hai nội dung quan trọng cần tập trung hiện nay, thứ 1 là phát hiện ca nhiễm (từ nước ngoài nhập cảnh và tại cộng đồng) và thứ 2 là hạn chế sự lây lan của dịch ra cộng đồng. Vì vậy, vai trò của y tế cơ sở rất quan trọng trong ngăn chặn dịch, trong đó có vấn đề phát hiện ca nhiễm ở cộng đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Cục Y tế Dự phòng đã hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ y tế cơ sở với các nội dung quan trọng cần thiết nhằm thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về cách xác định các trường hợp cần cách ly, đối tượng tiếp xúc gần, cách lấy mẫu, bệnh phẩm thu thập từ người bệnh, thời điểm công bố hết dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến y tế cơ sở đóng vai trò quan trọng trong ngăn chặn dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO