Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, chần chừ trong phòng, chống Covid-19

Đức Diệu| 07/04/2020 10:05

Ngày 6/4, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn hỏa tốc số 1620/UBND-KGVX để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 143/TB-VPCP ngày 4/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đặc biệt là chính quyền địa phương, lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, chần chừ trong phòng, chống Covid-19. Các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng Nhân dân; huy động tổng lực, phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn, khẩn trương trương hơn, đặc biệt là thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách, không làm suy giảm mức độ và yêu cầu của Chỉ thị 16.

Mọi người cần tiếp tục thực hiện nghiêm các khuyến cáo để phòng chống Covid -19

Toàn thể Nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện có hiệu quả các giải pháp cấp bách, nhất là về cách ly toàn xã hội, hạn chế đi lại, di chuyển, góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Sở Y tế tổ chức tập huấn cập nhật về điều trị, sàng lọc bệnh Covid-19, theo các hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế; nhanh chóng hoàn tất việc đầu tư các trang thiết bị y tế, nhất là máy xét nghiệm Covid-19 cũng như đảm bảo vật tư, phương tiện phòng, chống dịch.

Các sở, ban ngành, hội đoàn thể và toàn dân đẩy mạnh dự trữ, bảo đảm sẵn sàng cho mọi tình huống và thực hiện tốt việc cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực; không chấp hành cách ly; không đeo khẩu trang, tụ tập đông người; chống người thi hành công vụ; đầu cơ, găm hàng, tăng giá; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng…

Các cơ quan hành chính cần thay đổi mạnh mẽ tư duy, phương pháp làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến, cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, phát triển kinh tế số…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, chần chừ trong phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO