Tỷ lệ thu gom rác thải tại các thị trấn, thị tứ trên địa bàn tỉnh đạt 90%

Thanh Bình| 28/03/2019 09:51

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI là đến năm 2020 toàn bộ các đô thị được xây dựng hệ thống thu gom và xử lý rác thải, thời gian qua Sở Tài nguyên - Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo mở rộng mạng lưới thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đánh giá, khảo sát, đến nay hầu hết các huyện, thị xã đều có tổ chức hợp tác xã vệ sinh môi trường thực hiện việc thu gom rác thải sinh hoạt tại các trung tâm thị trấn, thị tứ, đạt tỷ lệ 90%.

Đối với rác thải công nghiệp, nhiều nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi cũng đã được đầu tư, xử lý hiệu quả, bảo đảm môi trường. Riêng 100 trang trại chăn nuôi có quy mô trên 1.000 con/trang trại đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất, chăn nuôi, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý hoạt động của các trang trại, không xem xét, thẩm định phê duyệt các dự án không phù hợp quy hoạch, gần khu vực dân cư, thương mại; đồng thời chú trọng, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ thu gom rác thải tại các thị trấn, thị tứ trên địa bàn tỉnh đạt 90%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO