UBND huyện Đắk R'lấp khen thưởng 6 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Quảng Tín

Hồng Thoan| 24/04/2019 08:25

Sáng 23/4, tại UBND xã Quảng Tín, UBND huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã tổ chức Lễ công bố xã Quảng Tín đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các phòng, ban của huyện và đông đảo Nhân dân xã Quảng Tín tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng công nhận và biểu trưng công trình phúc lợi cho xã Quảng Tín

Theo báo cáo của UBND xã, Quảng Tín triển khai xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM từ năm 2012 với 4/19 tiêu chí đạt chuẩn. Bằng cách đưa ra kế hoạch phù hợp gắn với từng tiêu chí cụ thể, huy động được sự tham gia tích cực của Nhân dân nên đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn ngày càng hoàn thiện, hạ tầng đồng bộ, đời sống của Nhân dân được nâng cao.

Từ năm 2012 đến nay, địa phương đã huy động được trên 279 tỷ đồng, trong đó vốn của Nhân dân hơn 153 tỷ đồng, doanh nghiệp 74 tỷ đồng, còn lại ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện và các nguồn hợp pháp khác để xây dựng NTM. Nhiều năm liền, xã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, khoảng 13%/năm, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,55%. Ghi nhận những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 399, ngày 28/3/2019, công nhận xã Quảng Tín đạt chuẩn NTM năm 2018 và tặng thưởng cho xã công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.

UBND huyện Đắk R'lấp khen thưởng 6 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Quảng Tín

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã biểu dương những nỗ lực, kết quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Tín đã đạt được. Đồng chí đề nghị xã tiếp tục giữ vững, nâng cao hơn nữa các tiêu chí NTM, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đổi mới hoạt động tuyên truyền để Nhân dân tiếp tục làm chủ trong chương trình NTM.

Nhân dịp này, UBND huyện Đắk R’lấp đã khen thưởng cho 6 tập thể, 18 cá nhân ở xã Quảng Tín đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Đắk R'lấp khen thưởng 6 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO