UBND tỉnh chỉ đạo cải thiện, nâng cao chỉ số chi phí không chính thức

Bình Minh| 12/09/2018 09:45

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch 463/KH-UBND về chỉ đạo cải thiện, nâng cao chỉ số chi phí không chính thức năm 2018 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu của UBND đề ra là xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thân thiện và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh; tạo động lực, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Các doanh nghiệp thực sự là bạn đồng hành trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; cải thiện điểm số thành phần, phấn đấu đưa chỉ số chi phí không chính thức vào nhóm trung bình khá của cả nước.

UBND tỉnh giao trách nhiệm Thanh tra tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện nâng cao các tiêu chí thành phần; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công cho cơ quan, đơn vị mình về nâng cao chỉ số chi phí không chính thức.

Được biết, thời gian qua, mặc dù Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản và thực hiện các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính nhưng vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước gây phiền hà trong giải quyết công việc cho doanh nghiệp. Kỷ cương hành chính đôi lúc chưa nghiêm, công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế làm giảm hiệu lực, hiệu quả trong quản lý điều hành, tác động tiêu cực đến chỉ số chi phí không chính thức.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo cải thiện, nâng cao chỉ số chi phí không chính thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO